Pamoja na ulevi
wetu, juzi walevi tulipigwa na butwaa na kukwazwa sana. Ni kutokana na sirikali
yaani baraza la mawaziri kufuta matokeo ya mtihani ya kidato cha nne ya mwaka
2012. What the heck do these guys think they’re doing to our hunk? Hawaoni kuwa
wanaua mstakabali wa kaya yetu kutokana na upogo, uchoyo, uroho na roho mbaya
zao? Je hili ni jibu? Kwanini wasikiri kuwa wameshindwa na wanachofanya ni
kubabaisha tu? Shame on them!
Ajabu eti J4
Kawa-mbwa bado anang’ang’ania huku Njaa Kaya akijifanya haoni ushuhuba wao
unavyoharibu kaya! Wanafiki watupu na wachumia tumbo walio tayari kuteketeza
kaya kwa maslahi yao uchwara.
Baada ya
tangazo hili la machukizo kutolewa, walevi tulikutana haraka haraka kujadili
nini kifanyike. Katika kuskuti tumegundua yafuatayo ambayo tungependa wahusika
watekeleze mara moja.
Mosi, kuanzia
sasa baraza la mawaziri au serikali lipewe jukumu la kutunga, kusimamia,
kusahihisha na kupanga matokeo. Kwanini baraza liwe na uwezo wa kufuta tu? Huku
siyo kuzoea vya kunyonga siyo?
Pili,
tunapendekeza walimu wote wawe wabunge ili waweze kulisaidia baraza la mawaziri
mawazo na namna ya kutunga, kusimamia na kusahihisha mitihani. Kama mawaziri
wamechukua mamlaka ya wengine kwanini yao nayo yasichukuliwe? Ukiwa tayari kula
uwe tayari kuliwa ati.
Tatu, mawaziri
wote wasio walimu watimliwe na mahali pake wachukue walimu. Pia katika kufanya
hivi wahusika wahakikishe wote walioghushi wanatupwa nje ili wasije kufundisha
watoto kughushi. Nadhani mheshimiwa Willy Lukuvi aliyetangaza
uamuzi wa serikali hapa ametupata. Pia mawaziri kama Emmy Nchimbi, Merry Nagu,
Makorongo Muhanga na wote wanaotuhumiwa kwa kashfa ya kughushi lazima wapigwe
chini ili uwe mfano kwa vijana wetu.
Nne,
tunapendekeza wauza unga na matajiri wote walioupata utajiri kwa njia za jinai
kama vile ujambazi, rushwa, ufisadi na utapeli wakamatwe na kufilisiwa ili hili
liwe motisha kwa vijana kuwa elimu ndiyo ufunguo wa maisha. Maana kwa sasa kama
elimu ni ufunguo wa maisha basi ni ufunguo wa kuyafunga na si kuyafungua. Badala
yake utajiri wa haraka utokanao na jinai kama zilivyotajwa hapo juu ndiyo
ufunguo wa maisha.
Tano, ili
kuepuka kukumbwa na kashfa nyingine hadi kutengeneza nyingine ya kufuta matokeo,
mishahara ya walimu iwe sawa na ya wabunge. Hili litasaidia kutoa motisha kwa
wasomi wengi tena waliobobea kuomba na kufanya kazi ya ualimu. Walimu ambao
hawatateuliwa mawaziri au kuwa wabunge basi nao wapewe mishiko ya makalio
almaarufu sitting allowance.
Sita,
tunapendekeza watoto wote wa vizito wa sirikali na watumishi wote wa juu wa
ofisi za umma wasiruhusiwe kusoma kwenye academies wala international schools.
Hili litasaidia wazazi wao kuweka kipaumbele kwenye elimu badala ya kuiua kwa
vile vitegemezi vyao haviathiriki.
Saba,
tunapendekeza scholarships zote zitolewe kwa watoto wa walevi ili nao waweze
kujikwamua toka kwenye uchovu wa kifedha na kielimu.
Nane, walevi
wanapendekeza kuwa shule zote za kata zifutwe na majengo yake yageuzwe baa ili
kuwapa nafasi walevi kukutana vizuri na kuunda sera muhimu kwa ajili ya ukombozi
wa kaya. Hii ni kutokana na ukweli kuwa walevi wa siasa wameshindwa. Hivyo,
walevi wa ulabu wanapaswa wapewe nafasi ya kuonyesha jinsi walivyo na vipaji vya
ajabu vya uongozi.
Tisa, walevi
wanashauri sirikali ifute uamuzi wake wa kufuta matokeo. Badala ya kuhangaika
kutengeneza kashfa nyingine, itumike kanuni ya inverted reactions and
elimination whereas the undesirable opposite is eliminated to justify its
desirable opposite. Chini ya dhana hii, tume iliyoundwa
ilipaswa kubadili matokeo yanayogombaniwa. Kwa vile walioshindwa ni 60%, tume
ilipaswa kupendekeza ifanyike inversion kwa kutangaza kuwa 60% washindi na wale
waliokuwa wametangazwa kuwa walishinda ambao ni asilimia 30 na ushei watangazwe
wameshindwa. Pia chini ya dhana hii wanafunzi na wazazi wanaweza kufuta sirikali
kazi kabla ya kukubali uamuzi wake wa kufuta kazi za wanafunzi. Simpo. Hii
itaokoa pesa ambayo ingeharibika kwenye kuunda tume na kurudia kutunga,
kusimamia na kusahihisha mitihani itakayotungwa kwa lengo la kuepuka aibu na
kashfa nyingine.
Pia, ili
kuondoa kufeli hovyo hovyo, uchakachuaji unaweza kuhalalishwa. Kama wale
waliofikia uamuzi wa kuunda tume hata kufuta matokeo walipatikana kwa njia ya
uchakachuaji, kwanini na wanafunzi wasifundishwe hii sayansi ya uchakachuaji ili
kuepusha kashfa nyingine baadaye?
Kumi, walevi
wanapendekeza mamlaka zinunue kompyuta vitabu na vifaa vya kisasa badala ya
mashangingi ya waheshimiwa. Zana hizi zitawezesha wanafunzi kuvutiwa na
kujisomea ukiachia mbali kuwawezesha kusoma kwa utulivu sawa na washimiwa
wavyoweza kupata utulivu hadi kutukana Mjengoni kama matunda ya maisha bora.
Nadhani watu kama Pita Seukamba wanapaswa kurejeshwa shuleni ili wajifunze
kuyaangilia mambo muhimu ya kufanya kama waheshimiwa.
Nadhani kama
tumeweza kufuta matokeo ya taifa zima, tutumie ithibati na uthubutu huu kufuta
watu kama Sheukamba, Jobless Nduguy, Anna Makidamakida, Livingjiwe Lusinde na
wengine wengi ambao wameshindwa vibaya kwenye uwakilishi wa umma.
Kumi na moja,
waajiriwe walevi kufundisha mashuleni ili kuwezesha ujuzi wao wa kupambana na
ufisadi na kuushinda kwa kujinywea na kujiburudisha uwasaidie wanafunzi kuepuka
kufeli.
Mwisho,
itakuwaje kama sheria itataka wakuu wote kuanzia wabunge hadi dingi mwenyewe
waonyeshe matokeo (madudu) yao na jinsi walivyofika hapo walipo wakizidi kufanya
madudu? Jibu, ni kupima utendaji wa kila mtu bila kujali udogo wala ukubwa na
akionekana hajafikia malengo anafutwa kazi. Namna hii tutaendelea ndani ya
kipindi cha wiki moja.
Kwa leo nakunja
jamvi nikiwaomba walevi wote wawe wa ulabu au siasa kutafakari kabla ya kuingia
kwenye mtego wa nyani haoni nonihino lake. Ili kuzuia wakubwa kuendelea kufanya
mambo ya kitoto basi tuwaruhusuni watoto wafanye mambo ya kikubwa ili kunusuru
kaya katika kashfa na aibu hii. Ni mawazo tu.
Kula la heri
wakati ukinywa bia aina ya Kinana au Ndovu au vipi?
Salamu kwa
walevi wote wa maeneo ya Shule ya Uhuru Roundabout na wale wa Mtibwa. Special
Salaams to J4 Kawa-dog. Guy, what are you waiting while you've proved to be a
damn stinking let down?
Chanzo: Nipashe Jumamosi 25, 2013.
No comments:
Post a Comment