Kuna watu
wachokozi na wabishi duniani sina mfano! Hayo hapo juu si maneno yangu bali
mlevi mmoja anayejiita mwana falsafa wa kizazi hiki. Bwana huyu, licha ya kuwa
mlevi, huibua hoja zenye kufikirisha hata wakati mwingine kukera. Naamua
kuwasilisha ‘vitu vyake’ kama vilivyo---bila kuyachuja wala kuchakachua. Sina
tabia ya kuzuia watu kufikiri hata kama wanavyofikiri vinaweza kuwa kero. Hata
hivyo, ukitaka kuepuka kero duniani, jifanye kama haupo wala huna thamani kuliko
wengine. Ukijitia kimbelembele cha kujiona ni bora na sahihi kuliko wengine, hao
wengine watakuudhi utamani kujinyotoa roho. Mie humo simo wala sitakuwamo. Mie
si fala hivyo ati!
Kwanza, niseme
mapema ili tusijelaumiana bila sababu ya msingi. Sina dini zaidi ya ulabu.
Seriously, wakati wengine wakiapa kwa misahafu yao mie naapa na chupa ya gongo
na msokoto wa ganja. Kwani dini ni nini zaidi ya imani? Hakuna imani inayoweza
kushinda imani nyingine kama tutaondoa mawenge na makengeza. Hakuna imani
inayoweza kukuonyesha kitu kwa uhalisia wake zaidi ya kutumia mifano na hadithi,
ngano visa na heakaya. Hayo tuyaache. Naheshimu dini zote kwa
sharti kwamba ziheshimu dini yangu. Kama dini yako inapiga vita ulabu ujue
unavunja na kupinga sheria za walevi.
Juzi kwenye
kikao chetu tukikamata kanywaji ilitokea mpya. Baada ya mlevi mmoja kusikia
habari za ugomvi juu ya nani achinje au kutochinja, alikuja na mpya. Alidai eti
ana nguruwe wake na angependa yeyote mwenye kuruhusiwa kuchinja akamchijie ili
kuepuka kuingia mtafaruko. Wakati jamaa akisema haya kulikuwa kumetokea
mapambano na minyukano huko Mwanza na Tunduma wakigombea kuchinja.
Hii ilitokea wakati tukishangaa: Inakuwaje watu wagombee vitu
vidogo na vya kibinafsi hivi kana kwamba hawana vitu vya maana vya
kufanya?
Baada ya mlevi
kuja na hoja yake, nilimpa laivu kuwa sina ugomvi na hilo. Akichinja mchinjaji
au asiyemchinjaji mie natwanga tu. Mie hata ukitwanga nyundo au kunyonga naramba
tu. Kwani tumboni kuna sheria zaidi ya njaa? Ukila haramu halali kibudu au
whatever mwisho wa yote unaishia kudownload chooni. Ingekuwa amri yangu kuna
vyakula hasa aina ya samaki ningeharamisha. Maana kuna mifish ina sura mbaya
sina mfano. Mingine inanuka sina mfano! Anyways hayo tuyaache.
Pia nilimuonya
mlevi kuwa atajiingiza kwenye mzozo na mjadala wa kipuuzi wa nani achinje na
nani asichinje. Msimamo wangu simpo. Kama mzee Ruksa, kula kitu roho inataka
ilmradi kisinitapishe wala kuniletea madhara. Kwangu, ugomvi ungekuwa kwenye
uhalali na uharamu wa nani kafuga lakini si nani achinje ingeniingia akilini
hata kama nafikiri kilevi.
Sasa nisaidie
nimsaidie mlevi mwenzangu. Anasema alipewa zawadi ya kitomoto na
wakwe zake na ana usongo na kitu ile. Anasema,hachagui dini bali usongo wake ni
kutaka kutafuna kitu ile. Je amuite nani amchinjie kitu hii? Maana, sisi walevi
hatutaki shari na yeyote. We are the bin-Adams of peace and only
peace. So whenever you read this, please take seriously and sincerely. Lo! Ulabu
nao! Yaani sijavuta bangi zangu naongea kikameruni hivi. Je nikishaliweka
itakuwa mbwai? Forgive me for my ukameruni.
Tuache utani.
Kumbe kila kitu duniani ni darasa. Kabla ya mlevi kuja na wazo la kutafuta
mchinjaji wa kitimoto yake sikuwa nimeangalia utata huu. Naona utata ambao
unahitaji wana falsafa kama mimi kuutatua. Naona hatari mbele ya
safari. Kuna siku watataokea watu kutupangia nini tule, tupike, tunywe hata wapi
tutembelee na kutembea kwa staili ipi. Hivyo, kwa sisi walevi kuona hatari hii,
tunaamua kutoa mapwenti na mawazo ya kuwasaidia wachovu waepuke kuingia mkenge
huu. Nadhani tangu tuliponyaka Uhuru wetu wa hovyo, tulikubaliana kuwa kila mtu
ana uhuru wa kufanya atakavyo ilmradi asivunje sheria.
Juzi nilisoma
sehemu kuwa katika kaya hii hakuna sheria inayomzuia au kumruhusu mtu kuchinja.
Kila mmoja anaweza kuchinja ilmradi asimchinje binadamu mwenzake kama wale
washenzi wanaochinja na kuua mazeruzeru. Nakubaliana na busara hii ikizingatiwa
kuwa kuchinja si kazi sawa na kufuga au kununua hicho kichinjwacho. Haiingii
akilini nifuge au kununua mnyama wangu halafu mtu baki eti anipangie jinsi ya
kumchinja. Huu ni ukoloni tena ubeberu so to speak. Kama dini, ni suala la mtu
binafsi ati.
Hebu niwamegee
kidogo mjadala wa kuchinja ulivyokuwa. Alikuja mlevi mmoja aitwaye Shebby
Machungi. Huyu bwana anasifika kwa kupenda sana nyama. Machungi ni mwenyeji wa
Mashindei, Lushoto. Yeye huiita Ushoto. Kwanza, alipokuja alikuwa na mpango wa
kunifundisha ngoma za kwao ili nikiwa narejea kutoka kupiga ulabu nijiimbie.
Badala ya kuendelea na kufundishana ngoma alileta wazo la kimasaburi la kugombea
kuchinja.
Siku moja kabla
tulikuwa tukiongolea ngoma ya Kidembwa na mdumange ambazo nilitokea kuzizimia.
Hii ilitokea baada ya kumsimulia safari yangu ‘nchini’ mwake ambapo nilitembelea
maeneo kama Nyasa, Kwembago, Shashui, Magira, Mbelei,Kwesime,
Baga,Mgwashi,Kongoi, Bumbui, Mazumbai, Malimbwi, Kwemakame, Kwekanga, Kwai
(msichanganye na River Kwai kule Uthailandini), Kwenkwazi, Kwenkuzi, Lukozi,
Kongei, Kizelui, Kweshashi, Kwenesaa na Kwemachungi, Kwemlazi,Kwemtonto,
Kwezumi,Kwemdoe, Kishewa,Kwemtonga, Kwekitui, Makanka. Ukiondoa
KweNkwazi na KweNkuzi yaliyobaki majina ya ajabu ajabu kama dawa za
kienyeji!
Kilichomuua
Machungi ni kugundua kuwa nayanyaka majina yote hapo juu kichwani tu bila kusoma
popote. Alishangaa kipaji hiki. Nilimwambia kuwa hayo ni madogo. Maana ninajua
karibu majina ya nusu ya miji yote duniani bila kutazama kwenye kitabu. Hayo
tuyaache.
Kuhusu nani
achinje, kesho utasikia ndugu zangu akina njomba nao wakiuliza nani anaruhusiwa
kunchinja chamaki nchanga. Nashukuru: Kule kwa akina Mwauka bwanji na muli
bwanji hakuna kamchezo haka ka kugombea kuchinja. Maana wanavyochinja mbewa na
kugombea mbewa zanga ingekuwa noma kama siyo so. Kwa wasiojua nimaanishacho ni
kwamba ukivuka mpaka wa Kasumulu pale Mbeya ukaingia nchi ya Maravi usishangae
kuona panya wamebanikwa na kutembezwa mitaani kama pweza na ngisi. Kwa ufupi ni
kwamba hawa jamaa wakiamua kugombea kuchinja, sijui nani atakuwa tayari
kuwachinja hawa jamaa wapenda karanga? It is indeed a challenge and wakeup call
that not all that grimmer are diamond. Wakati mwingine tunaweza kugombea vitu
tusivyojua au tukivijua vikazuka ambavyo hatukutegemea.
Du yule manzi
ana masaburi makubwa hayo! Sijui huyu naye anapaswa kuchinja. Sorry, nilipotea
mawazo kiasi cha kubwabwaja. Hi kwa walevi wasomaji wangu wote popote
mlipo.
Khalas
kweisi.
Chanzo: Nipashe Jumamosi April 13.2013.
No comments:
Post a Comment