Tarehe 5 Februari 2020;
wana-CCM wanaadhimisha miaka 43 ya uhai wa Chama chao. Tunapofanya sherehe hizo, ni vema
tujikumbushe kule tulikotoka,
yaani safari nzima iliyotufikisha hapa tulipo; pamoja na
matarajio ya baadaye.
Kuhusu
suala la tulikotoka, kuna mambo
muhimu kadhaa
ya kuzingatia, ambayo ni pamoja na haya
yafuatayo:
USHIND WA CCM KATIKA CHAGUZI MBALI MBALI.
USHIND WA CCM KATIKA CHAGUZI MBALI MBALI.
(i)
Kwamba katika
kipindi chote hiki;
Chama cha Mapinduzi
kimeendelea kuwa ni Chama Tawala ,
kutokana na kwamba
kimekuwa kikipata
ushindi mzuri katika chaguzi zote zilizofanyika, ikiwa
ni chaguzi zilizifanyika
ndani ya mfumo wa vyama vingi
vya
siasa tulio
nao. (ii) Lakini pia yafaa izingatiwe kwamba
kulingana na takwimu za matokeo ya Chaguzi
hizo; kiwango
cha ushindi
wetu ( ambacho ndio
ushahidi wa kukubalika kwa
Chama chetu kwa umma wa Tanzania), kimekuwa
kikipanda, na kushuka.
Kilipanda sana katika
miaka kumi ya mwanzo baada ya kuingia katika mfumo wa vyama vingi vya siasa: Tukianzaia
kwenye uchaguzi Mkuu
wa kwanza wa
vyama vingi wa mwaka
1995, ushindi wa Chama chetu uliongezeka
katika uchaguzi mkuu
uliofuata wa
mwaka 2000; na ushindi
wetu wet uliongezeka
zaidi katika
uchaguzi mkuu
wa mwaka 2005. Lakini baada ya hapo,
kiwango cha ushindi, hasa katika uchaguzi wa Rais wa nchi, kilianza kushuka katika
uchaguzi wa mwaka 2010, na kiliendelea kushuka katika uchaguzi mkuu
uliopita wa mwaka 2015.
ITIKADI
YA UJAMAA.
(iii) Kuhusu utekelezaji
wa Itikadi ya CCM ya
UJAMAA, yafaa Wana-CCM
tuwe wawazi na
wakweli, kwa kukiri
kwamba tulishindwa. Kwani siasa
ya Ujamaa sasa
imebaki katika maandishi tu
ya vitabu na
baadhi ya nyaraka
za CCM; hususa
katika kitabu cha
Azimio la Arusha
lenyewe; lakini siyo
katika utekelezaji.
Lakini
yafaa pia sababu
za kushindwa huko
zielezwe wazi, kwamba
kubwa zaidi
ni kwamba tulijaribu
“kujenga Ujamaa bila
kuwa na Wajamaa
wa kuujenga”.
Ufafanuzi wake
ni kwamba, kama
Azimio la Arusha
lenyewe linavyosema katika
ukurasa wa 4;
kwamba “Ujamaa ni
imani. Hauwezi kujijenga
wenyewe. Hauna budi
kujengwa na watu
wanaoamin na kufuata
kanuni zake”. Basi
ukweli ni kwamba
hatukuwa na watu wa
aina hiyo (waliokuwa tayari
kufuata Kanuni za
Ujamaa). Hiyo ndiyo sababu
kubwa iliyotufanya tushindwe
kutekeleza ile DHANA
(theory) yasiasa ya
Ujamaa.
(iv)
Lakini yafaa bado
tujipe moyo, kwamba
MOYO
WA UJAMAA (the
Ujamaa spirit) uliojengeka
miongoni mwa Watanzania
kutokana na mafundisho
mazuri ya Azimio
la Arusha, tumebaki
nao moyo huo hadi
sasa; na unaendelea
kuonekana dhahiri katika
maisha ya kila siku ya
Watanzania wa leo. Ipo mifano
mingi ya kuthibiisha
hilo.
Kwa mfano,
Dhana ya siasa ya
Ujamaaa inasema hivi:
“Katika nchi ya
Ujamaa kamili, hakuna
unyonyaji. Mtu hamunyonyi mtu
mwenzake; bali kila
awezaye kufanya kazi,
hufanya kazi”.
Eneo hilo
la ‘dhana ya siasa
ya Ujamaa’, limeendelea kutekelezwa
vizuri hadi hii
leo; kwani
vijana wengi sana hii leo, wanajituma kufanya
kazi halali, za
aina mbali mbali,
ambazo zinawapatia riziki
kwa nguvu zao
wenyewe. Hao ni
pamoja na ‘Wamachinga’, kina
‘Mama Ntilie’; na vyama vingi
vidogo vidogo vya
ushirika, vinavyopewa mikopo
na Halmashauri za
Wilaya.
Lakini
zaidi ya hayo, moyo
wa Ujamaa, wa
kuheshimiana kwa misingi
ya usawa wa
binadamu; pia
unaonekana dhahiri katika
maisha ya kila
siku ya Watanzania.
Kuna vikundi vingi
vya watu katika
jamii yetu, vilivyoundwa
kwa hiari na
watu husika wenyewe;
vya kusaidiana katika
maisha, nyakati za
furaha na nyakati
za shida. Ndiyo
sababu kuna vyama
vingi vya Ushirika
vya ‘Saccos’ na
‘Vikoba’ vilivyounndwa na
watu wenyewe, vya
kusaidiana kiuchumi; na pia kuna
vyama vingine vingi,
hasa Vijijini, vya
kusaidiana nyakati za
shida, hususan vinapotokea
vifo. Kule kwetu
Ukerewe, vinaitwa ‘Luguyo”.
Hii
yote ni mifano
inayothibitisha kwamba, hata
kama DHANA ya
Ujamaa ya “kuishi
pamoja na kufanya
kazi pamoja kwa
faida ya wote”,
ilishindikana kutekelzwa; lakini
MOYO WA UJAMAA
uliojengwa na Azimio
la Arusha, unaendelea
kushamini miongoni mwa
Watanzania.
TATIZO
LA KUFUTWA KWA
MIIKO YA UONGOZI.
Lakini
kuna tatizo
kubwa lililosababishwa na uamuzi maarufu
uliofanyika Zanzibar mwezi
Januari 1991, uliofanywa
na Halmashauri
Kuu ya Taifa ya
CCM, ambao kwa
bahati mbaya ulipotoshwa
sana wakati ule,
kwa madai kwamba,
eti, uamuzi
huo “uliua Azimio
la Arusha”.
Kwa
hakika, huo ulikuwa
ni upotoshaji mkubwa; kwa
sababu, uamuzi huo kamwe haukuua
Azimio la Arusha.
Hii ni kwa
sababu, jambo pekee lililobadilishwa katika Azimio
la Arusha na kikao hicho cha Zanzibar; ni jambo moja tu,
ambalo ni ile ‘Sehemu ya Tano’ ya
Aziio hilo peke
yake, ambayo inayohusu
“Miiko ya Uongozi”. Sehemu
zake nyingine
zote; yaani kuanzia Sehemu
ya Kwanza hadi Sehemu
ya Nne, na muhimu
zaidi ni ile ‘Sehemu ya Tatu’ inayozunumzia
suala la KUJITEGEMEA,
(ambayo ndiyo sehemu kubwa zaidi
kuliko zote katika kitabu cha Azimio la Arusha), hazikuguswa kabisa na Kikao
hicho cha Zanzibar. Kwa hiyo, kudai
kwamba “Azimio la
Ausha liliuawa Zanzibar”,
ni upotoshaji mkubwa.
Yapasa tuachane nao.
TUZINGATIE MABADILIKO
MAKUBWA YA SERA
ZA UCHUMI.
(v)
Ni muhimu vilevile kuzingatia kwamba uamuziwa kikao hicho cha Zanzibar, ulifuatiwa mara moja
na uamuzi mwingine muhimu, wa kubadilisha sera zake za uchumi, ambapo mnamo mwezi Februari mwaka huo huo wa 1991, Chama kilitangaza
“mwelekeo wa sera zake za Uchumi katika miaka ya Tisini”
Mwelekeo huo mpya wa sera zake za
kiuchumi ndio ulioruhusu sekta binafsi iweze kushiriki kikamilifu katika kuendesha
uchumi wan chi yetu; ambalo lilikuwa
ni jambo jema;
kwani kushirikisha sekta
binafsi kulisaidia sana
katika kuimarisha uchumi
wa nchi yetu,
hasa kwa upande
wa upatikananji wa
bidhaa mbali mbali
zinazohitajika kwa matumizi
ya kawaida ya
watu.
MIIKO
YA UONGOZI ILIWEKWA
KWENYE SHERIA ZA
NCHI.
(iv) Ni muhimu pia kuzingatia, kwamba, pamoja
na kuvurugwa kwa
suala la ‘Miiko
ya Uongozi’ kulikofanywa
na Kikao hicho
cha Zanzibar cha
Halmashauri Kuu ya
Taifa ya CCM;
Miiko ya Uongozi
ilihamishiwa katika sheria
za nchi, na
kuongezewa makali yake,
kwa kuwekewa adhabu
kwa wale watakaovunja
mashari ya sheria
hiyo. Kwa hiyo
Miiko ya Uongozi
iliendelea kuwapo.
KUPOROMOKA KWA
MAADILI MIONGONI MWA VIONGOZI.
(v)
Katika tathmini yetu,
yafaa pia tukiri
kwamba kumekuwapo na
tatizo la kuporomoka
kwa maadili miongoni
mwa Viongozi wetu. Nionavyo mimi,
ni kwamba kuna
sababu mbili kubwa ambazo zimechangia katika uporomokaji huu wa
maadili miongoni mwa Viongozi
wetu.
Ya kwanza, ni kusitishwa kwa mafunzo ya maadili, ambayo
yalikuwa yakitolewa katika vyuo vya Chama vya Kivukoni College, pamoja na vyama
vyake vingine sita vya kanda, vilivyokuwapo katika Mikoa mbali mbali.
Lakini ni vizuri kwa wanachama kufahamu sababu ya kuchukuliwa kwa hatua hiyo ya kufunga vyuo vya Chama wakati huo. Ni kwamba, hatua ya kufungwa kwa vyuo hivyo vya Chama , ilitokana na kuingia kwetu katika mfumo wa vyama vingi vya siasa. Tukio hilo kubwa la kisiasa, lilisababisha pia mabadiliko mengine makubwa kufanyika katika mwelekeo, pamoja na malengo ya kisiasa ya Chama chetu; ambayo sasa yalibadilika na kuwa ni ‘kutafuta ushindi katika chaguzi za viongozi wa Dola’.
Lakini ni vizuri kwa wanachama kufahamu sababu ya kuchukuliwa kwa hatua hiyo ya kufunga vyuo vya Chama wakati huo. Ni kwamba, hatua ya kufungwa kwa vyuo hivyo vya Chama , ilitokana na kuingia kwetu katika mfumo wa vyama vingi vya siasa. Tukio hilo kubwa la kisiasa, lilisababisha pia mabadiliko mengine makubwa kufanyika katika mwelekeo, pamoja na malengo ya kisiasa ya Chama chetu; ambayo sasa yalibadilika na kuwa ni ‘kutafuta ushindi katika chaguzi za viongozi wa Dola’.
Ndiyo sababu, hata
Katiba ya CCM ilibadilishwa kwa kuwekewa kifungu kipya katika sehemu yake inayozungumzia malengo muhimu ya Chama. Kifungu hicho kipya ni kifungu cha 5, ambacho
kiliweka lengo jipya kabisa, ambalo lilikuwa ni: “kushinda katika chaguzi za Serikali Kuu na
Serikali za Mitaa Tanzania Bara na Zanzibar, ili kuunda na kushika Serikali Kuu
na Serikali za Mitaa”.
Ushindani huo ndio
hasa uliosababisha kuwapo
kwa tatizo linguine
la RUSHWA katika
uchaguzi; kwani wagombea walio wengi , hususan katika hatua
ya kura za maoni za kutafuta mshindi atakayegombea kwa tiketi ya CCM katika
uchaguzi unaohusika, wakaanza kutumia mkakati wa kutoa rushwa kwa wapiga
kura wao, kama njia ya kujitafutia ushindi.
Sababu
ya pili ya kuchukuliwa
kwa hatua ya
kufungwa kwa vyuo
vya Chama chetu
vilivyokuwapo; pia
ilitokana na kuingia
kwa nchi yetu
katika mfumo wa
vyama vingi vya
siasa, mnamo mwaka
1992. Ni kwamba,
baada tu ya kuingia katika mfumo huo wa vyama vingi
vya siasa; ile ruzuku iliyokuwa inatolewa na Serikali kwa
Chama kwa ajili ya kuendesha mafunzo hayo katika Vyuo vya Chama vya Kivukoni College, na
katika vyuo vyake sita vya kanda
vilivyokuwa katika Mikoa mbali mbali;
ILISITISHWA.
Hali hii ya kutokuwapo kwa msaada wa fedha za mafunzo hayo ya maadili na uadilifu kwa viongozi, pia ilichangia katika kuporomoka kwa maadili ndani ya Chama, kwa sababu ilibidi sasa kila kiongozi alazimike kutumia akili zake mwenyewe tu, katika shughuli zake za uongozi. Na kama wasemavyo Waswahili, “akili ni nywele, kila mtu ana zake”.
Hali hii ya kutokuwapo kwa msaada wa fedha za mafunzo hayo ya maadili na uadilifu kwa viongozi, pia ilichangia katika kuporomoka kwa maadili ndani ya Chama, kwa sababu ilibidi sasa kila kiongozi alazimike kutumia akili zake mwenyewe tu, katika shughuli zake za uongozi. Na kama wasemavyo Waswahili, “akili ni nywele, kila mtu ana zake”.
Taswira ya jumla ya Chama
cha Mapinduzi.Hadi kufikia uchaguzi mkuu wa mwaka
2005, Chama cha Mapinduzi kilikuwa katika hali nzuri sana. Ndiyo sababu katika uchaguzi wa mwaka huo, Chama
chetu kilijipatia ushindi mnono na wa
kishindo kikubwa. Lakini mara baada ya hapo, taswira ya Chama cha Mapinduzi
machoni pa wananchi walio wengi, ilianza kuathiriwa sana, na
mambo yafuatayo:
(a) Migogoro iliyojitokeza kwa kasi miongoni mwa
viongozi, hususan baina ya makundi yaliyokuwa yakizozana na kuhasimiana miongoni mwa Wabunge wa CCM.
(b)
Kuwapo kwa tuhuma
kali za
UFISADI, ambazo
pia zilitokana na uhasama huo miongoni mwa Wabunge
CCM.
Ilitokea kwamba Chama
chetu kilibebeshwa mzigo wa kuwa ni Chama kinachokumbatia mafisadi.
Jambo ambalo lilituathiri
sana.
(c) Kujipenyeza, tena kwa kasi kubwa, kwa wafanya
biashara wasio waadilifu, katika baadhi ya Vikao muhimu vya Chama vinavyofanya maamuzi .
(d) Chama kupoteza sifa yake yake ya asili, ya kuwa ni Chama kinachojali wanyonge; na kwa
hiyo kikabebeshwa mzigo wa kuitwa eti ni ‘chama cha matajiri’.
Lakini
kwa hivi sasa,
wanachama tunayo sababu
ya kufarijika, kutokana
na kwamba shutuma
zote hizo sasa
hazipo tena, kwani
zimefutwa na kazi
nzuri sana ya
kujirekebishwa, iliyofanywa, na
inaendelea kufanywa, na
viongozi wa Chama
waliopo sasa
Matarajio
ya baadaye.
Kazi
nzuri inayofanywa na
viongozi waliopo sasa,
imeleta matumaini mapya miongoni
mwa wanachama walio wengi. Kwa hiyo
matarajio ya baadaye yanapaswa kuwa mazuri.
Hata
hivyo, yafaa ikumbukwe kwamba
Chama cha Mapinduzi, ni
Chama kikongwe, kwa maana ya kwamba
kimekuwapo, na pia kimekuwa
madarakani mfululizo, kwa miaka yote tangu nchi yetu ilipopata uhuru
wake.
Jambo hili la ukongwe wa Chama chetu,
lina faida zake, lakini pia lina
hasara zake. Faida yake ni kwamba kwa sababu ya uzoefu wake
huo wa miaka mingi, kina fursa kubwa ya kuendesha shughuli zake vizuri, na kwa hiyo
kuendelea kupata ushindi katika chaguzi zijazo.
Lakini kwa upande mwingine, kuwapo huko kwa muda mrefu kunaweza
kusababisha hatari kubwa. Hii
ni kwa sababu ya kwamba, kutokana na hulka ya binadamu ilivyo, wakati
mwingine watu wanaweza kutaka mabadiliko tu ya uongozi wa nchi, hata kama Chama
kilichopo madarakani kinafanya vizuri kiasi gani.
Maana
yake ni kwamba, watu wanaweza kuchoka
tu kuendelea kuwa chini ya uongozi wa Chama kile kile, miaka nenda miaka rudi! Na hatari hiyo inakuwa ni kubwa zaidi pale
ambapo matendo ya viongozi wake yatakapokuwa mabaya kiasi cha kuwaudhi watu.
Kwa ajili hiyo, Chama cha Mapinduzi hakina budi, hususan kupitia viongozi wake, kioneshe kwamba kinaweza kuleta mabadiliko yenye tija, yenye kuleta matumaini mapya miongoni mwa wananchi walio wengi. Kiongozi mpya wa Chama chetu na Serikali, Rais aliyetokana na CCM, Dr. John Pombe Magufuli, ameleta matumaini hayo mapya miongoni mwa wananchi walio wengi. Kwa hiyo matarajio ya baadaye ni mazuri, kwamba CCM itaendelea kupata ushindi na kushika Dola kwa kipindi kingine kirefu kijacho.
Kwa ajili hiyo, Chama cha Mapinduzi hakina budi, hususan kupitia viongozi wake, kioneshe kwamba kinaweza kuleta mabadiliko yenye tija, yenye kuleta matumaini mapya miongoni mwa wananchi walio wengi. Kiongozi mpya wa Chama chetu na Serikali, Rais aliyetokana na CCM, Dr. John Pombe Magufuli, ameleta matumaini hayo mapya miongoni mwa wananchi walio wengi. Kwa hiyo matarajio ya baadaye ni mazuri, kwamba CCM itaendelea kupata ushindi na kushika Dola kwa kipindi kingine kirefu kijacho.
KIDUMU
CHAMA CHA MAPINDUZI.
Chanzo: Cde Msekwa Mwenye.
No comments:
Post a Comment