Japo wengi wamejivuvumua kwa kuangusha futari la kukata na kisu kama siyo shoka, mwenzenu mwaka huu sikujaliwa kuwafurisha walevi. Kwanza, mimi si mtu wa kufuata mkumbo kama wengine ninaowajua waliofanya hivyo. Pia nikiangalia gongo, bangi na njia nyingi haramu nyingi ninazotumia kupata njuluku, nilimuogopa bwana God hata kama siamini kama yupo au hayupo na kama ni ke au me au it.
Japo walaji hawaulizi namna mfuturishaji au mtoa sadaka alivyochuma njuluku zake na kama analipa kodi au aliuza bwimbwi au kupiga toka kwenye fuko la umma au kuhonga mwili akapata cheo, nafsi yangu ilinisuta. Maana njuluku ya bangi na gongo wapi na wapi kununulia futari. Mimi siyo kama wale wagema pombe maarufu wa Msimbazi ambao eti nao wanafurisha. Kwa vile njuluku zangu ninazokopesha walevi wenzangu huwa natoza riba, naona kama njuluku yangu ni haramu kununulia futari ukiachia mbali bi mkubwa niliye naye kuwa kimada na si mke niliyempata kwa ndoa. Kama haitoshi, mimi huwa nafunga usiku wakati nikienda kulala. Hivyo, niliona kama nitakuwa nafanya unafiki kuandaa futari wakati sitimizi vigezo. Hivyo, wenzenu baada ya mwezi mtukufu kupita, nitalisha badala ya kufuturisha. Hata hayo mavazi ya kimanga mie sivai. Kwa sababu dini si mavazi kama tutaondoa kuingia mkenge hadi tukapwakia utamaduni watu–huku tukitukana wetu–na kuugeuza dini. Kwa mfano, mwenzenu sikuona sababu ya kulanguliwa ile kitu inayoagizwa umangani eti kufuturia utadhani uswahilini hatuna vyakula. Jamaa yangu aliniacha hoi aliposema eti ukila ile kitu unapata dhawabu kana kwamba ukila viazi hupati. Basi ingekuwa hivyo hata maji na vyakula vingine vingeagizwa huko japo havipo zaidi ya hiyo kitu.
Nimeamua kutoa maelezo ili wabaya wangu wasijesema sikufanya hivyo kwa sababu sikuwa na njuluku au ubahiri kama wa ndugu zangu akina thithi tunathema ukweli mtupu hata wakiongopa. Hasha. Nilikuwa nimepata fedha toka kwa baadhi ya mafisadi ambao wameomba nisitaje majina yao baada ya kuwatishia ningewachoma kwa Dk Kanywaji awatumbulie mbali.
Naona yule anatikisa kichwa. Vitu vyote duniani haramu lakini siyo njuluku. Uliwahi kuona kanisa au msikiti vikikataa kupokea njuluku au kuuliza wanaotoa sadaka walilpataje njuluku zao? Mara hii umesahau kanisa moja kule Kinondoni lililopewa minjuluku na fisadi wa EPA likasepa na kumbariki? Nilikuwa nangojea kusikia mafwisadi wa Escrow nao wafuturishe ili nimwage radhi kwa waroho ambao wangepwakia njuluku haramu kama hii japo bado wengi wamepwakia haramu nyingine na radhi yangu iwakumbe.
Japo dini yangu ni ganja na ulabu, niliamua kujiuliza maswali kadhaaa. Kwani mimi ni wa kwanza kutumia njuluku-shaka kufuturishambo mbona juzi nilimuona yule kinara namba mbili mama wa Suluhu akiwa sambamba na fisadi wa UDa wakitoa misaada kwa ajili ya futari? Kwa hiyo basi, usishangae hata changu, muuza unga, mlevi, fisadi hata jambazi akafuturisha. Wote tunahitaji maghufira au vipi?
Pili, sikutaka kuwakwaza wachovu wanaoweza kula chochote kiwe halali au haramu ilmradi cha dezo. Unaposikinisha walevi–hata kama utahakikishwa ulinzi–lazima ujue unatenda dhambi isiyo na msamaha ardhi na mbinguni ya kuwageuza wala chochote ka nchwa. Wapo ambao wasingejali hata kama futari yangu ingeaandaliwa na nyumba ndogo au kafiri. Walevi wangetafunilia mbali ili baadaye wamalizane na huyo muumba wao. Kwa vile mlevi nimesoma falsafa ya kila kitu, najua kuwa uharamu wa vitu mara nyingi uko kwenye mila lakini si vitu anwai. Uliwahi kusikia kiazi, yai au nyanya za Kiswahili zikiitwa haramu? Walioleta hii kitu kweli waliwazidi waswahili ujanja. Walifanya mila zetu kuwa haramu na zao takatifu lakini si makulaji yetu. Ulitaka wafe njaa? Hata huu mma tunaopiga waliukataza ili tusilewe tukawapuyia hadi tungoje tuingie kutamuni. Mwenzenu nakata kalaji hapa hapa huko sijui kama nitakuwa na umio wala tumbo ya kutunzia ulabu wenyewe.
Siku moja jamaa mmoja asiyeamini Mungu aliniacha hoi. Alisema eti kama dini zingebatilisha vyakula kwa vile vimezalishwa na washenzi kwenye ardhi ya kishenzi isiyo takatifu, basi angeziheshimu.
Hebu niulize kibangi bangi. Hivi hawa waliowasikinisha walevi kupitia ujambazi kila aina nao walikuwa wamefunga kweli? Ili iweje wakati wao walishafungwa ahera na duniani? Hata hivyo sishangai. Maana juzi nilivyowaona akina shehe John, Paulo na Lameck wakifuturu bila kufunga nilibakia kucheka kama wanavyonicheka. Mambo ya siku hizi bwana, wakati mwingine yanachekesha badala ya kuliza. Kila mtu anataka afuturishe hata maofisi ya umma. Sijui hiyo njuluku inatoka bajeti gani? Hivi, kama wale waumini wa kimila wakitaka nsaada au nchango kwenye madogori yao makampuni yatajihimu kuwachangia kama “yanavyofuturisha” hata kama ni kulisha tu?
Naona yule anasonya. Kama nimekukwaza kaka samehe sabini mara sabini au vipi? Sisi tuliosoma falsafa ya utamaduni na ukombozi (Cultural emancipatory philosophy) uhoji kila kitu hata mama zetu walivyotubeba matumboni. Hatumuogopi , kumuonea wala kumpendelea mtu au jambo. Sijui kama umangani naweza kwenda na mibangi na gongo yangu na kufanya vitu hadharani kabla ya kunyotolewa roho. Mila ya babu zangu ni kwamba kitoto kikizaliwa lazima kipewa ulabu ili kutibu tumbo na kukikaribisha duniani. Lakini kwa wenzetu kitu hii ni ushenzi na haramuni! Ya kweli hayo? Hebu tuyaache. Wakati mwingine halali inaweza kuwa haramu na haramu ikawa halali kama hakikisho la wanene alilotoa Dk Kanywaji hivi karibuni. Sijui naye nimtumbue?
Chanzo: Nipashe Jumamosi.
No comments:
Post a Comment